Sống và làm việc!

Trung bình mỗi người sẽ có 70 năm để sống và làm việc. Tính ra ai cũng được ban tặng một khoảng thời gian như nhau, nhưng chúng ta đã mất 20 năm ngồi trên ghế nhà trường, chỉ có 30 năm là khoảng thời gian làm việc đỉnh cao, 10 năm vừa làm vừa hưởng thụ và 10 năm còn lại...Tôi quyết định tìm kiếm một công việc ổn định khi ra trường, nếu nhà tuyển dụng chọn tôi và trả với mức lương 5-7 triệu/ tháng, bạn có làm không? Chắc ít bạn nào nói không đồng đồng ý. Đồng ý và cố gắng làm việc hết sức để được thăng tiến với mong muốn mức lương 20 triệu/tháng hoặc có thể hơn nữa (một mức lương mong muốn của nhiều người), nhưng để lên tới mức lương như thế cũng phải mất một khoảng thời gian hơn 15 năm của thời gian đỉnh cao làm việc.

Vậy trung bình mỗi năm trong 30 năm làm việc cực lực tôi sẽ được trả 12 triệu/tháng. Một năm sẽ có 12 tháng lương và tôi sẽ được ông chủ trả cho 12 tháng*12 triệu= 144 triệu (đây là một số tiền không tệ nhỉ). Nhưng ngẫm lạ số tiền tôi sẽ kiếm được trong cuộc đời làm việc của mình: 30 năm *156 triệu = 4,32 tỷ, với số tiền này bạn sẽ làm gì cho cuộc đời này? Nếu như bạn nhận được mức lương trung bình 5 triệu/tháng, thì sau 30 năm làm việc sẽ có 1,8 tỷ. Bạn sẽ nghĩ gì về điều này? ....

Nếu chọn một công việc yêu thích hoặc đúng với đam mê của mình thì cũng chẳng có ảnh hưởng gì cả. Nếu bạn chọn một công việc không yêu thích với những áp lực mỗi ngày thì bạn vẫn sẽ quyết định làm chứ?
Bạn đã lựa chọn cho cuộc đời này, làm gì? làm như thế nào? và tạo ra những giá trị gì?
Tôi cũng phải chọn con đường cho cuộc đời mình ... Gửi những người bạn của tôi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Pages